รหัสและคำอธิบาย  >> หมวดวิชานิเทศศาสตร์

ก่อนหน้า ต่อไป

: : หมู่วิชาการประชาสัมพันธ์(303) : :


                                                หมู่วิชาการประชาสัมพันธ์ ซึ่งอยู่ในหมวดวิชานิเทศศาสตร์ ได้จัดลักษณะเนื้อหาวิชาออกเป็นดังนี้

                1. หลักการและทฤษฎีทั่วไป                                                                                                                     ( 303 -1- - )
                2.ภาษา                                                                                                                                                   ( 303 -2- - )
                3.การประยุกต์ใช้                                                                                                                                    ( 303 -3- - )
                4.การผลิต                                                                                                                                               ( 303 -4- - )
                5.การบริหาร                                                                                                                                           ( 303 -5- - )
                6.จิตวิทยาเพื่อการประชาสัมพันธ์                                                                                                             ( 303 -6- - )
                7.                                                                                                                                                            ( 303 -7- - )
                8. การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ                                                                                                                  ( 303 -8- - )
               
9. โครงการพิเศษ ปัญหาพิเศษ วิทยานิพนธ์ โครงการศึกษาเอกเทศการสัมมนา และการวิจัย                    ( 303 -9- - )

หมู่วิชาการประชาสัมพันธ์(303)ในหมวดวิชานิเทศศาสตร์

รหัสวิชา

ชื่อวิชา

น(ท-ป)

รหัสใหม่

รหัสเก่า

3031101

3032401

3032601
3033201
3033202
3033301
3033501
3033502
3033503
3033504
3033506
3033601
3033602
3033801
3034101
3034102
3034103
3034201

3034301
3034401

-
3031101
4662301
4661301
4663237
4663234
4663235
-
4663232
-
4663236
-
-
4663238
4664244
4663821
4664242
4664246
4664248
-
-
4664247
-
4664240

หลักการประชาสัมพันธ์
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์
การผลิตวัสดุกราฟิกเพื่องานประชาสัมพันธ์
การผลิตวัสดุกราฟิก
การพัฒนาบุคลิกภาพในการประชาสัมพันธ์
การพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์
การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด
การประชาสัมพันธ์หน่วยงาน
วัฒนธรรมนิเทศ
การบรรยายสรุปและเทคนิคการประชุม
การเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์
การประชาสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม
การโน้มน้าวใจเพื่อการประชาสัมพันธ์
ประชามติ
การปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์
สื่อประชาสัมพันธ์
สื่อมวลชนสัมพันธ์
สื่อพื้นบ้านเพื่อการประชาสัมพันธ์
การเขียนขั้นสูงเพื่อการประชาสัมพันธ์
การเขียนชั้นสูงเพื่อการประชาสัมพันธ์
การใช้เครื่องมือสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์
การผลิตและจัดรายการวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์
การผลิตและจัดรายการวิทยุเพื่อการประชาสัมพันธ์

3(3-0)
3(3-0)
3(2-2)
3(2-2)
2(1-2)
2(1-2)
3(2-2)
3(2-2)
2(2-0)
2(2-0)
3(2-2)
2(2-0)
2(2-0)
3(2-2)
2(1-2)
3(2-2)
3(2-2)
2(1-2)
2(1-2)
2(1-2)
2(1-2)
3(2-2)
3(2-2)
3(2-2)

 

3034402

3034501
3034502
3034503

3034801
3034802
3034901
3034902

3034903

3034904
3034905

-
4664241
4664243
4664245
-
3034503
4664822
-
4664921
-
3034902
-
3034903
4664249
-
3034905

การผลิตและจัดรายการวิทยุโทรทัศน์เพื่อการประชาสัมพันธ์
การผลิตและจัดรายการโทรทัศน์เพื่อการประชาสัมพันธ์
การจัดนิทรรศการ
การวางแผนการประชาสัมพันธ์
ระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์
ระบบสารนิเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์
การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการประชาสัมพันธ์
ฝึกปฏิบัติการประชาสัมพันธ์
การศึกษารายบุคคลด้านการประชาสัมพันธ์
โครงการพิเศษด้านการประชาสัมพันธ์
โครงการพิเศษด้านการประชาสัมพันธ์
สัมมนาการประชาสัมพันธ์
สัมมนาการประชาสัมพันธ์
การวิเคราะห์ผลงานด้านการประชาสัมพันธ์
การวิจัยการประชาสัมพันธ์
การวิจัยการประชาสัมพันธ์

3(2-2)
3(2-2)
2(1-2)
3(2-2)
3(2-2)
2(2-0)
5(250)
2(1-2)
2(1-2)
3(2-2)
2(1-2)
3(2-2)
2(1-2)
2(2-0)
3(2-2)
2(1-2)

 



คำอธิบายรายวิช
มู่วิชาการประชาสัมพันธ์ ( 303 )

รหัส                                  ชื่อและคำอธิบายรายวิชา                                                                                                                                          น(ท-ป)

3031101                         หลักการประชาสัมพันธ์                                                                                                                                           3(3–0) 
                               
         Principles of Public Relations
                                         ความหมาย วิวัฒนาการของการประชาสัมพันธ์ หลักการและบทบาทของกา ประชาสัมพันธ์ต่อระบบสังคม เศรษฐกิจและการเมือง กระบวน
                                         การของการประชาสัมพันธ์ การสร้างความสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ตลอดจนศึกษาถึงกลุ่มเป้าหมาย เทคนิคและเครื่องมือการประชาสัมพันธ์
                                         จรรยาบรรณของนักประชาสัมพันธ์ โครงสร้างและลักษณะงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่าง ๆ เช่น หน่วยงานของรัฐบาล หน่วยงาน
                                         ธุรกิจ และ องค์การที่ไม่แสวงหากำไร ฯลฯ ความสำคัญของประชามติต่อการประชาสัมพันธ์ การสำรวจประชามติ

                                                  
3032401                         การผลิตวัสดุกราฟิกเพื่องานประชาสัมพันธ์                                                                                                        3(2–2)
                                         Graphic Production for Public Relations
                                         ความหมาย ขอบข่าย และความสำคัญของวัสดุกราฟิก ที่มีต่องานประชาสัมพันธ์ หลักการออกแบบวัสดุกราฟิก ฝึกปฏิบัติออกแบบวัสดุกรา
                                         ฟิกประเภทต่าง ๆ โดยเน้น  การใช้ความคิดสร้างสรรค์ รูปแบบ เนื้อหาและการนำไปใช้ให้เหมาะสม
                                                                             

3032601                         การพัฒนาบุคลิกภาพในการประชาสัมพันธ์                                                                                                          2(1–2)
                                         Development of Personality for Public Relations
                                         ศึกษาถึงหลักการและแนวทางในการพัฒนาบุคลิกภาพ ในด้านมารยาทสังคมการวางตัว การแต่งกาย ทักษะในการสื่อสาร ฯลฯ ทั้งในภาค
                                         ทฤษฎีและภาคปฏิบัติเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปฏิบัติงาน ในฐานะนักประชาสัมพันธ์และเพื่อประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิตประจำ
                                         วัน

                                           
                                         
3033201                        การพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์                                                                                                                               2(1–2)
                                        Speaking for Public Relations
                                        ศึกษาความมุ่งหมายและหลักการพูดเพื่อการประชาสัมพันธ์ ฝึกปฏิบัติเพื่อสร้าง บุคลิกภาพ ความมั่นใจ ฝึกการใช้เสียง ตลอดจนลีลาการดำ
                                        เนินเรื่องและการใช้ภาษาให้เหมาะสมกับการประชาสัมพันธ์ในโอกาสต่าง ๆ

                                                                                   

3033202                        การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์                                                                                                                            3(2–2)
                                        Writing for Public Relations
                                        ศึกษาความมุ่งหมายและฝึกการเขียนลักษณะต่าง ๆ เพื่อประโยชน์ต่องานด้านประชาสัมพันธ์กับกลุ่มเป้าหมายภายในและภายนอกหน่วย
                                        งาน เช่น การเขียนบรรยายสรุปการเขียนคำปราศรัย การเขียนบทประเภทต่าง ๆ การเขียนข่าวแจกการเตรียมเอกสารเพื่อการเผยแพร่
                                        ฯลฯ

                                         
                                         
3033301                        การประชาสัมพันธ์ทางการตลาด                                                                                                                            3(2–2)
                                        Marketing for Public Relations
                                        ศึกษาความหมายและความสำคัญทางการตลาด รูปแบบของการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด เทคนิคและเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์
                                        ทางการตลาด กระบวนการทางการประชาสัมพันธ์ทางการตลาด ทั้งภายในและภายนอกหน่วยงาน
                                         

                                         

3033501                         การประชาสัมพันธ์หน่วยงาน                                                                                                                                 2(2–0)
                                         Public Relations of an Organization
                                         ศึกษาถึงบทบาทและความสำคัญของการประชาสัมพันธ์หน่วยงาน แนวคิด และ การดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน การจัดองค์กร
                                         งานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน ความสัมพันธ์ระหว่างงานประชาสัมพันธ์ กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการประชาสัมพันธ์ วิวัฒนาการวัตถุ
                                         ประสงค์ นโยบาย และวิธีดำเนินงาน ตลอดจนความรับผิดชอบของหน่วยงานที่มีต่อสังคม วิธีดำเนินงานประชาสัมพันธ์ของหน่วยงาน

                                         

3033502                         วัฒนธรรมนิเทศ                                                                                                                                                       2(2–0)
                                         Public Relations for Cultural Study
                                         หลักการและทฤษฎีการสื่อสารมวลชนและการประชาสัมพันธ์ จิตวิทยามวลชน การสื่อข่าว การเขียนข่าว และการเสนอข่าว รูปแบบของการ
                                         ประชาสัมพันธ์ (โดยเน้นวัฒนธรรม) การวางแผนและการบริการประชาสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม
                                     
                                         

3033503                        การบรรยายสรุปและเทคนิคการประชุม                                                                                                                   3(2–2)
                                         Briefing and Conference Techniques
                                         วิธีการ เทคนิค การบรรยายสรุปกิจการและการดำเนินงานของหน่วยงานการบรรยาย โดยการใช้สื่อต่าง ๆ ประกอบ เทคนิคการประชุม
                                         แบบต่าง ๆ การเตรียมงานขั้นตอนการดำเนินงาน การประเมินผลการประชุม ฝึกเป็นผู้ดำเนินการประชุมร่วมประชุมและบรรยายสรุป

                                         
                                         
3033504                        การเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์                                                                                                            2(2–0)
                                        Publicity for Public Relations
                                        ศึกษาความหมาย ความสำคัญ และกระบวนการในการเผยแพร่ข่าวสารเพื่อการประชาสัมพันธ์ การเลือกใช้สื่อและการจัดตารางสื่อให้สอด
                                        คล้องกับวัตถุประสงค์ กลุ่มเป้าหมาย ลักษณะของสาร ฯลฯ ตลอดจนวิธีการประเมินผล และการเผยแพร่ข่าวสาร

                                                                                    

3033506                        การประชาสัมพันธ์ทางวัฒนธรรม                                                                                                                            2(2–0)
                                        Public Relation for Cultural Studies
                                        ศึกษาการเขียนบทที่เป็นเรื่องราว ทั้งเป็นเรื่องจริง และเรื่องสมมติเกี่ยวกับวัฒนธรรมเพื่อถ่ายทอดแนวความคิดออกมาในรูปแบบของการ
                                        เขียนเพื่อฟัง เพื่อมองเห็นเหตุการณ์ ด้วยการเขียนบทเป็นสคริปเรื่อง สคริปภาพ สคริปแสง เสียง รวมถึงการ  จัดการบนเวที หรืออาจรวม
                                        ถึงการใช้คอมพิวเตอร์ เพื่อช่วยในการเขียน สคริป

                                         
                                         

3033601                       การโน้มน้าวใจเพื่อการประชาสัมพันธ์                                                                                                                     3(2-2)
                                       Persuasion for Public Relation
                                       ศึกษาถึงทฤษฎีการโน้มน้าวใจ ลักษณะและวิธีการโน้มน้าวใจโดยการใช้สื่อต่าง ๆ เช่น สื่อมวลชน สื่อบุคคล ฯลฯ รวมทั้งศึกษาถึงองค์
                                       ประกอบสำคัญทั้งทางด้านจิตวิทยาและสังคมวิทยา ที่มีผลต่อการโน้มน้าวใจ เพื่อประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการ ดำเนินงานประชา
                                       สัมพันธ์ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ


3033602                       ประชามติ                                                                                                                                                                   2(1–2)
                                       Public Opinion
                                      ศึกษาถึงความหมาย ความสำคัญของประชามติ ประชามติกับการโฆษณาชวนเชื่อและสงครามจิตวิทยา การวิเคราะห์วิจัยประชามติ ความ
                                       สำคัญและความสัมพันธ์ของประชามติกับการประชาสัมพันธ์ การสร้างประชามติเพื่อผลในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
                                                                                   

3033801                       การปฏิบัติงานประชาสัมพันธ์                                                                                                                                   3(2–2)
                                       Practicum in Public Relations
                                       ฝึกปฏิบัติการวางแผนดำเนินงานประชาสัมพันธ์ วิเคราะห์และประเมินผลงานการประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่าง ๆ ในสถานการณ์จำลอ
                                         

3034101                       สื่อประชาสัมพันธ์                                                                                                                                                    3(2–2)
                                       Public Relations Media
                                       ศึกษาบทบาท การใช้เครื่องมือสื่อสารประเภทต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการดำเนิน งานประชาสัมพันธ์ ทั้งในด้านทฤษฎีและภาคปฏิบัติ โดย
                                       มุ่งให้นักศึกษามีความสามารถในการเลือกใช้ และผลิตสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ในลักษณะต่าง ๆ
                                         

3034102                       สื่อมวลชนสัมพันธ์                                                                                                                                                   2(1–2)
                                       Mass Media Relations
                                       ศึกษาความหมาย ความสำคัญ และหลักการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่าง นักประชาสัมพันธ์และหน่วยงานกับสื่อมวลชน การแลกเปลี่ยน
                                       ความคิดเห็นระหว่างผู้ปฏิบัติงานด้านการประชาสัมพันธ์กับสื่อมวลชน ตลอดจนภารกิจของผู้ปฏิบัติงานสื่อมวลชนสัมพันธ์ ทั้งภาคทฤษฎีและ
                                       ภาคปฏิบัติ
                                         
                                         

3034103                          สื่อพื้นบ้านเพื่อการประชาสัมพันธ์                                 2(1–2)
                                          Traditional Folk Media for Public Relations
                                          ศึกษาความหมาย ความสำคัญ และแบบแผนของสื่อพื้นบ้านในภาคต่าง ๆ โดยมุ่งให้นักศึกษาเข้าใจธรรมชาติ เนื้อหา รูปแบบ และผลกระทบของสื่อพื้นบ้าน เพื่อประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งให้นักศึกษาได้ฝึกปฏิบัติในการใช้สื่อพื้นบ้านเพื่อการประชาสัมพันธ์ในโอกาสต่าง ๆ ได้อย่างเหมาะสม
                                         
                                         
                                         

3034201                          การเขียนขั้นสูงเพื่อการประชาสัมพันธ์                          2(1–2)
                                          Advanced Writing for Public Relations
                                          วิชาที่ต้องเรียนมาก่อน : 3033202 การเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์
                                          ทบทวนความรู้เกี่ยวกับการเขียนเพื่อการประชาสัมพันธ์ วิเคราะห์วิจารณ์งานเขียน เพื่อการประชาสัมพันธ์ประเภทต่าง ๆ เช่น การเขียนบรรยายสรุป การเขียนคำปราศรัย การเขียนบทประเภทต่าง ๆ การเขียนข่าวแจก เอกสารเพื่อการ เผยแพร่ ฯลฯ และฝึกหัดเขียนบทความเพื่อการเผยแพร่ และสร้างภาพลักษณ์ของหน่วยงาน
                                         
                                         
                                         
                                         

3034301                        การใช้เครื่องมือสื่อสารเพื่อการประชาสัมพันธ์                                     3(2–2)
                                        Utilization of Communication Equipment for Public Relation
                                          ศึกษาความหมาย ลักษณะ บทบาท และการใช้เครื่องมือสื่อสารประเภทต่าง ๆ เช่น  สื่อสารมวลชน สื่อโสตทัศน์ ฯลฯ ให้เป็นประโยชน์ในการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ โดยให้นักศึกษาได้มีโอกาสฝึกหัดใช้เครื่องมือสื่อสารดังกล่าวด้วย
                                         

                                         

3034401                       การผลิตและจัดรายการวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์        3(2–2)
                                          Production of Radio Programs for Public Relations
                                          ศึกษาถึงหลักการและเทคนิคในการผลิตและจัดรายการวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์ ฝึกปฏิบัติในการเขียนบทวิทยุกระจายเสียงเพื่อการประชาสัมพันธ์ลักษณะต่าง ๆ การผลิตรายการ การวางแผนเพื่อนำเสนอรายการ และการจัดราย}การที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานประชาสัมพันธ์
                                         
                                         
                                         

3034402                          การผลิตและจัดรายการวิทยุโทรทัศน์เพื่อการประชาสัมพันธ์           3(2–2)
                                          Production of Television Programs for Public Relations
                                          ศึกษาหลักการและเทคนิคการผลิตและจัดรายการวิทยุโทรทัศน์เพื่อการประชาสัมพันธ์ ฝึกปฏิบัติในการเขียนบทวิทยุโทรทัศน์ การวางแผนการผลิตรายการ และการจัดรายการรูปแบบต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับกลุ้มเป้าหมาย และวัตถุประสงค์
                                          ในการประชาสัมพันธ์
                                         
                                         

3034501                          การจัดนิทรรศการ                                                                               2(1–2)
                                          Exhibition
                                          ความหมาย ความสำคัญ และคุณลักษณะของนิทรรศการประเภทต่าง ๆ ของ นิทรรศการ การวางแผน การออกแบบการจัดนิทรรศการ เทคนิคต่าง ๆ ในการจัดนิทรรศการ ปฏิบัติการจัดนิทรรศการเพื่อการโฆษณาและการประชาสัมพันธ์ การวัดและประเมินผลการจัดนิทรรศการ
                                         
                                         
                                         

3034502                        การวางแผนการประชาสัมพันธ์                                                        3(2–2)
                                          Public Relations Planning
                                          ศึกษาความหมาย ความสำคัญ วัตถุประสงค์ นโยบาย และประเภทของการวางแผนการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งกระบวนการวางแผนงานประชาสัมพันธ์ เช่น การกำหนดงบประมาณการกำหนดอัตรากำลัง การติดตามผลและประเมินผลการประชาสัมพันธ์   ตลอดจนการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ
                                           
                                         
                                       

3034503                       ระบบสารสนเทศเพื่อการประชาสัมพันธ์                                           3(2–2)
                                          Information System for Public Relations
                                          ความหมายและความสำคัญของระบบสารสนเทศต่องานประชาสัมพันธ์ในระดับ ต่าง ๆ แหล่งสารสนเทศประเภทต่าง ๆ วิธีการแสวงหา รวบรวมและจัดเก็บสารสนเทศเพื่อการศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง เพื่อสนองการใช้งานของหน่วยงาน ตลอดจนวิธีการนำข้อมูลออกมาใช้งาน ฝึกจัดระบบสารนิเทศด้วยคอมพิวเตอร์
                                         
                                         
                                         

3034801                        การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการประชาสัมพันธ์                              5(250)
                                         
Training in Public Relations
                                          ฝึกงานด้านการประชาสัมพันธ์ในหน่วยงานรัฐบาล รัฐวิสาหกิจหรือธุรกิจเอกชน โดย
นำความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติที่ได้ศึกษาไปใช้ในสถานการณ์จริง จัดให้มีการปฐมนิเทศเกี่ยวกับรายละเอียดของการฝึกงาน และจัดปัจฉิมนิเทศเพื่ออภิปราย และสรุปผลปัญหางานประชาสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ตลอดจนวิธีแก้ปัญหาให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี
                                         
                                         
                                         

3034802                       ฝึกปฏิบัติการประชาสัมพันธ์                                                            2(1–2)
                                         
Practicum in Public Relations
                                          ฝึกปฏิบัติการวางแผนและดำเนินงานประชาสัมพันธ์ วิเคราะห์และประเมินผลงาน การประชาสัมพันธ์ของหน่วยงานต่าง ๆ ในสถานการณ์จำลอง
                                         

รหัส                               ชื่อและคำอธิบายรายวิชา                                                                    น(ท-ป)

3034901                       การศึกษารายบุคคลด้านการประชาสัมพันธ์                                     2(1–2)
                                         
Individualized Study in Public Relations
                                          การศึกษาพิเศษเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์เป็นรายบุคคล โดยมีอาจารย์ และ/หรือ
ผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้ให้คำแนะนำปรึกษา
                                         

3034902                      โครงการพิเศษด้านการประชาสัมพันธ์                                           3(2–2)
                                         
Special Project in Public Relations
                                          ให้นักศึกษาทำโครงการพิเศษหรืองานศึกษาค้นคว้าทางด้านการประชาสัมพันธ์   ในความดูแลของอาจารย์และหรือผู้ทรงวุฒิ
                                       

3034903                     สัมมนาการประชาสัมพันธ์                                                               3(2–2)
                                          Seminar in Public Relations
                                          ความหมายของการสัมมนา จุดมุ่งหมาย องค์ประกอบ กระบวนการ รูปแบบและเทคนิคการจัดสัมมนา ความหมายของการประชาสัมพันธ์ การดำเนินงานประชาสัมพันธ์ศึกษา วิเคราะห์และวิจารณ์ในการดำเนินงานการประชาสัมพันธ์ เพื่อให้เข้าใจถึงอุปสรรคและ ข้อเท็จจริง ตลอดจนการหาแนวทางแก้ไขปัญหาในเรื่องต่าง ๆ ของการประชาสัมพันธ์   ฝึกจัดสถานการณ์จำลองในการสัมมนาปัญหาการประชาสัมพันธ์ และฝึกจัดสัมมนาการ  ประชาสัมพันธ์ในสถานการณ์จริง
                                         
                                         
                                         
                                       
                                       

034904                           การวิเคราะห์ผลงานด้านการประชาสัมพันธ์                               2(2–0)
                                          Analysis of Public Relations Master Pieces
                                          ศึกษาและวิเคราะห์งานวิจัยหรือผลงานดีเด่นด้านการประชาสัมพันธ์ โดยศึกษาปัญหาจุดมุ่งหมาย วิธีการดำเนินการ ตลอดจนผลที่ได้รับ
                                           

3034905                         การวิจัยการประชาสัมพันธ์                                                       3(2–2)
                                          Public Relations Research
                                          ทฤษฎี เทคนิค และกระบวนการวิจัยทางสังคมศาสตร์ ที่จำเป็นต่องานวิจัยด้านประชาสัมพันธ์ ฝึกปฏิบัติเขียนโครงการและวิจัย
                                         

 

ก่อนหน้า ต่อไป