Untitled Document
 
 
     
 
 
คำอธิบายรายวิชาเตรียมสหกิจศึกษา และวิชาสหกิจศึกษา
 
 


มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์


วิชาเตรียมสหกิจ 1 หน่วยกิต ( 0-3-2)

Pre – Cooperative Education

รหัสวิชา.....................................

           การปฏิบัติการเตรียมความพร้อมก่อนออกปฏิบัติงานในสถานประกอบการโดยให้มีองค์ความรู้         เรื่องหลักการแนวคิดเกี่ยวกับสหกิจศึกษา  กระบวนการขั้นตอนของสหกิจศึกษา ระเบียบข้อบังคับเกี่ยวกับ      สหกิจศึกษา ความรู้พื้นฐานเทคนิคการเขียนจดหมายในการสมัครงาน  การสอบสัมภาษณ์  บุคลิกภาพ  และ    การเลือกสถานประกอบการ ตลอดจนความรู้พื้นฐานที่จำเป็นสำหรับการไปปฏิบัติงานในสถานประกอบการ    การเสริมสร้างทักษะและจริยธรรมในวิชาชีพเฉพาะสาขาวิชา ความรู้เกี่ยวกับมาตรฐานสากล มาตรฐานความปลอดภัย และอาชีวอนามัยในสถานประกอบการ การเขียนรายงานทางวิชาการและการนำเสนอผลงาน


วิชาสหกิจศึกษา 6หน่วยกิต (560)

Cooperative Education

รหัสวิชา.....................................

          นักศึกษาต้องไปปฏิบัติงานเชิงวิชาการหรือวิชาชีพเต็มเวลาเสมือนเป็นพนักงานชั่วคราว ณ             สถานประกอบการ  ครบ 1 ภาคการเรียนสหกิจศึกษา ตามที่สาขาวิชากำหนด เมื่อเสร็จสิ้นการปฏิบัติงานแล้วนักศึกษาจะต้องส่งรายงานวิชาการ  และนำเสนอผลการไปปฏิบัติงานต่อคณาจารย์ในสาขาวิชา  เพื่อทำการประเมินผลให้ผ่านโดยวัดจากผลประเมินของอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา  พนักงานที่ควบคุมการปฏิบัติงานในสถานประกอบการและจากรายงานวิชาการ

หมายเหตุ  1.  วิชาเตรียมสหกิจศึกษา ต้องมีเวลาเรียนไม่น้อยกว่า 30 ชั่วโมง

              2.  วิชาสหกิจศึกษา ต้องมีหน่วยกิตไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต

              3.  สาขาวิชาสามารถปรับเปลี่ยนคำอธิบายรายวิชาและจำนวนหน่วยกิตได้ตามความเหมาะสม แต่ต้อง               เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานสหกิจศึกษา ตามที่สำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาแห่งชาติกำหนด

 
 
วันอังคารที่ 27 เดือนกันยายน พ.ศ.2554  11:21 น.