สาขาวิชา [002] สาขาวิชา เคมี-วท.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 6 100.00
1. เพศ
ชาย 0 0.00
หญิง 6 100.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 4 66.67
40 - 49 ปี 0 0.00
50 - 59 ปี 1 16.67
60 ปีขึ้นไป 1 16.67
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 5 83.33
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 1 16.67
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 5 83.33
อื่นๆ 1 16.67
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 16.67
หัวหน้างาน 4 66.67
อื่นๆ 1 16.67

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[002] สาขาวิชา เคมี-วท.บ. 12 6 50.00 956 35 4.55

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรในวิชาชีพ 4.73
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 4 2 0 0 0 4.67
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 3 3 0 0 0 4.50
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 5 1 0 0 0 4.83
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 4 2 0 0 0 4.67
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 5 1 0 0 0 4.83
6. การตรงต่อเวลา 5 1 0 0 0 4.83
7. ความขยันหมั่นเพียร 5 1 0 0 0 4.83
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 4 2 0 0 0 4.67
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 5 1 0 0 0 4.83
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 4 2 0 0 0 4.67
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.53
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 4 2 0 0 0 4.67
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 3 3 0 0 0 4.50
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 1 5 0 0 0 4.17
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 4 2 0 0 0 4.67
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 4 2 0 0 0 4.67
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.39
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 2 4 0 0 0 4.33
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
2 4 0 0 0 4.33
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 3 3 0 0 0 4.50
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 2 4 0 0 0 4.33
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 2 4 0 0 0 4.33
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 3 3 0 0 0 4.50
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.63
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 4 2 0 0 0 4.67
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 3 3 0 0 0 4.50
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 4 2 0 0 0 4.67
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 4 2 0 0 0 4.67
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 4 2 0 0 0 4.67
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 3 3 0 0 0 4.50
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 5 1 0 0 0 4.83
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 2 4 0 0 0 4.33
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 5 1 0 0 0 4.83
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.27
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
2 4 0 0 0 4.33
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4 0 0 0 4.33
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 5 0 0 0 4.17
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4 0 0 0 4.33
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 1 5 0 0 0 4.17
รวม 4.55

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 3 3 0 0 0 4.50
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 2 4 0 0 0 4.33
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 4 2 0 0 0 4.67
รวม 4.50

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ