ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2567 ทุกคณะ/สาขาวิชา

ภาพรวมทั้งหมด (ปีการศึกษา 2566)

พิมพ์ส่วนนี้
จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 257 100.00
1. เพศ
ชาย 129 50.19
หญิง 128 49.81
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 45 17.51
30 - 39 ปี 70 27.24
40 - 49 ปี 84 32.68
50 - 59 ปี 53 20.62
60 ปีขึ้นไป 5 1.95
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 25 9.73
ปริญญาตรี 143 55.64
ปริญญาโท 79 30.74
ปริญญาเอก 6 2.33
อื่นๆ 4 1.56
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 85 33.07
รัฐวิสาหกิจ 6 2.33
บริษัทเอกชน 115 44.75
อื่นๆ 51 19.84
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 80 31.13
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 67 26.07
หัวหน้างาน 51 19.84
อื่นๆ 59 22.96

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

พิมพ์ส่วนนี้
คณะ ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
แสดงข้อมูล
ตามสาขา
คณะครุศาสตร์ 215 93 43.26 4849 11 4.74 #
[005] สาขาวิชา พลศึกษา-ค.บ. 30 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[008] สาขาวิชา ภาษาไทย-ค.บ. 26 7 26.92 378 11 4.91 แสดงข้อมูล
[022] สาขาวิชา คณิตศาสตร์-ค.บ. 44 11 25.00 579 11 4.79 แสดงข้อมูล
[024] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ค.บ. 33 27 81.82 1398 11 4.71 แสดงข้อมูล
[037] สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย-ค.บ. 62 48 77.42 2494 11 4.72 แสดงข้อมูล
[130] สาขาวิชา วิทยาศาสตร์ทั่วไป-ค.บ. 20 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 260 47 18.08 2355 11 4.56 #
[023] สาขาวิชา นิติศาสตร์-น.บ. 27 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[025] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ศศ.บ. 19 10 52.63 491 11 4.46 แสดงข้อมูล
[049] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ศศ.บ. 16 5 31.25 260 11 4.73 แสดงข้อมูล
[160] สาขาวิชา ศิลปกรรม-ศศ.บ. 9 4 44.44 210 11 4.77 แสดงข้อมูล
[169] สาขาวิชา รัฐประศาสนศาสตร์-รป.บ. 55 11 20.00 576 11 4.76 แสดงข้อมูล
[201] สาขาวิชา พัฒนาสังคม -ศศ.บ. 15 6 40.00 302 11 4.58 แสดงข้อมูล
[202] สาขาวิชา นาฏศิลป์และศิลปะการแสดง-ศป.บ. 3 3 100.00 156 11 4.73 แสดงข้อมูล
[206] สาขาวิชา ภาษาจีน-ศศ.บ. 10 8 80.00 360 11 4.09 แสดงข้อมูล
[211] สาขาวิชา การเมืองการปกครอง-ร.บ. 106 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
คณะวิทยาการจัดการ 173 61 35.26 3141 11 4.68 #
[155] สาขาวิชา เศรษฐศาสตร์-ศ.บ. 5 1 20.00 55 11 5.00 แสดงข้อมูล
[175] สาขาวิชา บัญชี-บช.บ. 48 14 29.17 702 11 4.56 แสดงข้อมูล
[176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ. 43 11 25.58 562 11 4.64 แสดงข้อมูล
[177] สาขาวิชา การตลาด-บธ.บ. 13 4 30.77 202 11 4.59 แสดงข้อมูล
[178] สาขาวิชา การจัดการทรัพยากรมนุษย์-บธ.บ. 8 2 25.00 110 11 5.00 แสดงข้อมูล
[179] สาขาวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม-ศศ.บ. 21 5 23.81 252 11 4.58 แสดงข้อมูล
[190] สาขาวิชา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ-บธ.บ. 13 5 38.46 242 11 4.40 แสดงข้อมูล
[402] สาขาวิชา นิเทศศาสตร์(การสื่อสารดิจิทัล)-นศ.บ. 4 1 25.00 50 11 4.55 แสดงข้อมูล
[403] สาขาวิชา การจัดการธุรกิจการค้าสมัยใหม่-บธ.บ. 18 18 100.00 966 11 4.88 แสดงข้อมูล
คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 81 17 20.99 896 11 4.79 #
[064] สาขาวิชา วิทยาการคอมพิวเตอร์-วท.บ. 8 2 25.00 102 11 4.64 แสดงข้อมูล
[075] สาขาวิชา วิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม-วท.บ. 8 7 87.50 376 11 4.88 แสดงข้อมูล
[103] สาขาวิชา วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีการอาหาร-วท.บ. 7 3 42.86 154 11 4.67 แสดงข้อมูล
[132] สาขาวิชา คณิตศาสตร์-วท.บ. 9 3 33.33 161 11 4.88 แสดงข้อมูล
[181] สาขาวิชา สาธารณสุขศาสตร์-วท.บ. 43 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[301] สาขาวิชา เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -วท.บ. 6 2 33.33 103 11 4.68 แสดงข้อมูล
คณะเทคโนโลยีการเกษตรและเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 171 39 22.81 1906 11 4.44 #
[087] สาขาวิชา เกษตรศาสตร์(พืชศาสตร์)-วท.บ. 13 3 23.08 151 11 4.58 แสดงข้อมูล
[135] สาขาวิชา เทคโนโลยีอุตสาหกรรม(เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม)-ทล.บ. 3 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[138] สาขาวิชา เทคโนโลยีอุตสาหกรรม(เทคโนโลยีอุตสาหกรรมก่อสร้าง)-ทล.บ. 2 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[156] สาขาวิชา เกษตรศาสตร์(สัตวศาสตร์)-วท.บ. 11 3 27.27 150 11 4.55 แสดงข้อมูล
[157] สาขาวิชา เกษตรศาสตร์(การจัดการการเกษตร)-วท.บ. 12 3 25.00 158 11 4.79 แสดงข้อมูล
[182] สาขาวิชา การงานอาชีพและเทคโนโลยี-ค.บ. 24 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[186] สาขาวิชา เกษตรศาสตร์(คหกรรมศาสตร์)-วท.บ. 7 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[187] สาขาวิชา ออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม-ทล.บ. 8 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[189] สาขาวิชา วิศวกรรมคอมพิวเตอร์-วศ.บ. 9 3 33.33 136 11 4.12 แสดงข้อมูล
[501] สาขาวิชา วิศวกรรมการผลิตและการจัดการ -วศ.บ. 12 5 41.67 267 11 4.85 แสดงข้อมูล
[502] สาขาวิชา เทคโนโลยีการผลิต -ทล.บ. 23 13 56.52 622 11 4.35 แสดงข้อมูล
[503] สาขาวิชา เกษตรศาสตร์(เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ) -วท.บ. 1 1 100.00 44 11 4.00 แสดงข้อมูล
[504] สาขาวิชา เทคโนโลยีอุตสาหกรรม(เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์)-ทล.บ. 7 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
[505] สาขาวิชา เทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา-ทล.บ. 10 6 60.00 290 11 4.39 แสดงข้อมูล
[506] สาขาวิชา เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม-ทล.บ. 20 2 10.00 88 11 4.00 แสดงข้อมูล
[507] สาขาวิชา เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์-ทล.บ. 9 0 0.00 0 11 0.00 แสดงข้อมูล
รวมทั้งหมด 900 257 28.56 13147 11 4.65 #

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

พิมพ์ส่วนนี้
ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.54
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 154 97 6 0 0 4.58
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 137 115 5 0 0 4.51
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 139 113 5 0 0 4.52
6.2 ด้านทักษะ           4.58
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 157 92 8 0 0 4.58
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 152 101 4 0 0 4.58
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 155 95 7 0 0 4.58
6.3 ด้านจริยธรรม           4.83
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 205 50 2 0 0 4.79
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 220 36 1 0 0 4.85
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 217 38 2 0 0 4.84
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.67
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 163 90 4 0 0 4.62
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 187 67 3 0 0 4.72
รวม 4.65

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

พิมพ์ส่วนนี้
ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 211 46 0 0 0 4.82
2. บัณฑิตมีความรู้ 208 49 0 0 0 4.81
3. บัณฑิตสู้งาน 189 67 1 0 0 4.73
รวม 4.79

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

พิมพ์ส่วนนี้
1. ไม่มี
2. ไม่มี
3. ขอบคุณที่พัฒนาบุคลากรเก่ง ๆ สู่วงการการศึกษาค่ะ
4. มีความใฝ่รู้ในการทำงานเป็นอย่างดี อดทนสู้งาน ว่านอนสอนง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ตั้งใจทำงาน มุ่งมั่นในการทำงานดีมาก
5. บัณฑิตมีความรับผิดชอบดีมาก และอยากให้มีความรับผิดชอบยิ่งๆ ขึ้นไป
6. ควรหากลุ่มลูกค้ามากกว่านี้
7. ข้อควรปรับปรุงไม่ค่อยมาก บัณฑิตมีความตั้งใจในการทำงาน มีความซื่อสัตย์ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ต่อผู้อื่น สุจริจในการทำงาน
8. การทำงานบางครั้งจะไม่ตรงกับเอกที่จบการศึกษา แต่บุคลากรสามารถปฏิบัติได้ดี
9. พัฒนาทักษะทางภาษา
10. กระตือรือร้นในการทำงาน ไม่ทำผิดซ้ำเรื่องเดิมๆ ไม่ปล่อยผ่านสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
11. อยากให้มีความทะเยอทะยานมากขึ้นเพื่อเลื่อนตำแหน่งในส่วนบริหารในอนาคต
12. มีความตั้งใจในการทำงานให้ได้ตามวัตถุประสงค์ มีพัฒนาการที่ดีขั้น มีวินัย และตรงต่อเวลา ไม่มีประวัติสายหรือขาดงาน สามารถรับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี
13. แนะนำให้เน้นการสอนภาษาที่ใช้พูดในชีวิตจริง
14. ทักษะด้านภาษาอังกฤษ การควบคุมมลพิษที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรม มาตรฐานสิ่งแวดล้อม
15. มาตรฐานด้านอุตสาหกรรมและสิ่งแวดล้อม
16. เน้นทักษะการสื่อสาร
17. เพิ่มทักษะด้านกราฟฟิกดีไซน์เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหาร
18. กล้าพูดมากขึ้น คุณเฉลิมเป็นคนขยันและชอบช่วยเหลือมาก ฝึกการพูดจะสามารถพัฒนาสู่ระดับหัวหน้าได้
19. หมั่นศึกษาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาและต่อยอดในสายงานของตนเอง