สาขาวิชา [022] สาขาวิชา คณิตศาสตร์-ค.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
| จำนวน | ร้อยละ | |
|---|---|---|
| จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 11 | 100.00 |
| 1. เพศ | ||
| ชาย | 5 | 45.45 |
| หญิง | 6 | 54.55 |
| 2. อายุ | ||
| ต่ำกว่า 30 ปี | 4 | 36.36 |
| 30 - 39 ปี | 1 | 9.09 |
| 40 - 49 ปี | 5 | 45.45 |
| 50 - 59 ปี | 1 | 9.09 |
| 60 ปีขึ้นไป | 0 | 0.00 |
| 3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
| ต่ำกว่าปริญญาตรี | 0 | 0.00 |
| ปริญญาตรี | 5 | 45.45 |
| ปริญญาโท | 6 | 54.55 |
| ปริญญาเอก | 0 | 0.00 |
| อื่นๆ | 0 | 0.00 |
| 4. ประเภทหน่วยงาน | ||
| หน่วยงานราชการ | 8 | 72.73 |
| รัฐวิสาหกิจ | 0 | 0.00 |
| บริษัทเอกชน | 2 | 18.18 |
| อื่นๆ | 1 | 9.09 |
| 5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
| ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 8 | 72.73 |
| หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 2 | 18.18 |
| หัวหน้างาน | 0 | 0.00 |
| อื่นๆ | 1 | 9.09 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)
| สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
|---|---|---|---|---|---|---|
| [022] สาขาวิชา คณิตศาสตร์-ค.บ. | 44 | 11 | 25.00 | 579 | 11 | 4.79 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
| ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
| มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
| 6.1 ด้านความรู้ | 4.73 | |||||
| 1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ | 9 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
| 2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี | 8 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
| 3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน | 7 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
| 6.2 ด้านทักษะ | 4.70 | |||||
| 1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม | 6 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.55 |
| 2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | 8 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
| 3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย | 9 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
| 6.3 ด้านจริยธรรม | 4.94 | |||||
| 1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม | 10 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
| 2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ | 10 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
| 3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม | 11 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
| 6.4 ด้านลักษณะบุคคล | 4.77 | |||||
| 1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม | 8 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
| 2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน | 9 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
| รวม | 4.79 | |||||
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
| ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
| มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
| ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน") | ||||||
| 1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม | 11 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
| 2. บัณฑิตมีความรู้ | 11 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
| 3. บัณฑิตสู้งาน | 11 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
| รวม | 5.00 | |||||
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ
| 1. มีความใฝ่รู้ในการทำงานเป็นอย่างดี อดทนสู้งาน ว่านอนสอนง่าย อ่อนน้อมถ่อมตน ตั้งใจทำงาน มุ่งมั่นในการทำงานดีมาก |