สาขาวิชา [024] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ค.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 44 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 37 | 84.09 |
หญิง | 7 | 15.91 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 0 | 0.00 |
30 - 39 ปี | 8 | 18.18 |
40 - 49 ปี | 12 | 27.27 |
50 - 59 ปี | 24 | 54.55 |
60 ปีขึ้นไป | 0 | 0.00 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 0 | 0.00 |
ปริญญาตรี | 15 | 34.09 |
ปริญญาโท | 29 | 65.91 |
ปริญญาเอก | 0 | 0.00 |
อื่นๆ | 0 | 0.00 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 22 | 50.00 |
รัฐวิสาหกิจ | 1 | 2.27 |
บริษัทเอกชน | 6 | 13.64 |
อื่นๆ | 15 | 34.09 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 40 | 90.91 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 0 | 0.00 |
หัวหน้างาน | 4 | 9.09 |
อื่นๆ | 0 | 0.00 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[024] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ค.บ. | 82 | 44 | 53.66 | 7887 | 38 | 4.72 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ | 4.80 | |||||
1. มีคุณธรรม จริยธรรม | 43 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.98 |
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ | 37 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.84 |
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน | 33 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.75 |
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด | 31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
6. การตรงต่อเวลา | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
7. ความขยันหมั่นเพียร | 36 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ | 37 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.84 |
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ | 37 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.84 |
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน | 36 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน | 4.58 | |||||
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ | 28 | 16 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ | 27 | 17 | 0 | 0 | 0 | 4.61 |
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | 27 | 17 | 0 | 0 | 0 | 4.61 |
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม | 23 | 21 | 0 | 0 | 0 | 4.52 |
5. ความสามารถในการตัดสินใจ | 23 | 21 | 0 | 0 | 0 | 4.52 |
6.3 ทักษะทางปัญญา | 4.72 | |||||
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล | 29 | 15 | 0 | 0 | 0 | 4.66 |
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง |
31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง | 30 | 14 | 0 | 0 | 0 | 4.68 |
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง | 33 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.75 |
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย | 34 | 10 | 0 | 0 | 0 | 4.77 |
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 4.72 | |||||
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น | 28 | 16 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม | 31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม | 33 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.75 |
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน | 31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ | 34 | 10 | 0 | 0 | 0 | 4.77 |
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | 34 | 10 | 0 | 0 | 0 | 4.77 |
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 4.68 | |||||
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ |
33 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.75 |
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 28 | 16 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 28 | 16 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 29 | 15 | 0 | 0 | 0 | 4.66 |
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน | 31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
6.6 ด้านทักษะการจัดการเรียนรู้ (สำหรับบัณฑิตวิชาชีพครู) | 4.70 | |||||
1. มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ที่มีรูปแบบหลากหลาย อย่างสร้างสรรค์ |
31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
2. มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้สำหรับผู้เรียนที่หลากหลาย ทั้งผู้เรียนที่มีความสามารถพิเศษ ผู้เรียนที่มีความสามารถปานกลาง และผู้เรียนที่มีความต้องการพิเศษอย่างมีนวัตกรรม |
31 | 13 | 0 | 0 | 0 | 4.70 |
3. มีความเชี่ยวชาญในการจัดการเรียนรู้ในวิชาเอกที่จะสอนอย่างบูรณาการ | 30 | 14 | 0 | 0 | 0 | 4.68 |
รวม | 4.72 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 34 | 10 | 0 | 0 | 0 | 4.77 |
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 30 | 14 | 0 | 0 | 0 | 4.68 |
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) | 32 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
รวม | 4.73 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ