สาขาวิชา [025] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ศศ.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 23 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 6 | 26.09 |
หญิง | 17 | 73.91 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 0 | 0.00 |
30 - 39 ปี | 7 | 30.43 |
40 - 49 ปี | 8 | 34.78 |
50 - 59 ปี | 4 | 17.39 |
60 ปีขึ้นไป | 4 | 17.39 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 6 | 26.09 |
ปริญญาตรี | 12 | 52.17 |
ปริญญาโท | 3 | 13.04 |
ปริญญาเอก | 2 | 8.70 |
อื่นๆ | 0 | 0.00 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 4 | 17.39 |
รัฐวิสาหกิจ | 0 | 0.00 |
บริษัทเอกชน | 7 | 30.43 |
อื่นๆ | 12 | 52.17 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 9 | 39.13 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 4 | 17.39 |
หัวหน้างาน | 8 | 34.78 |
อื่นๆ | 2 | 8.70 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[025] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษ-ศศ.บ. | 34 | 23 | 67.65 | 3738 | 35 | 4.64 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรในวิชาชีพ | 4.73 | |||||
1. มีคุณธรรม จริยธรรม | 18 | 4 | 1 | 0 | 0 | 4.74 |
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ | 15 | 5 | 3 | 0 | 0 | 4.52 |
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน | 12 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.52 |
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด | 11 | 11 | 1 | 0 | 0 | 4.43 |
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต | 22 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.96 |
6. การตรงต่อเวลา | 19 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.83 |
7. ความขยันหมั่นเพียร | 16 | 6 | 1 | 0 | 0 | 4.65 |
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ | 20 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.87 |
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ | 22 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.96 |
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน | 18 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.78 |
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน | 4.37 | |||||
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ | 7 | 15 | 1 | 0 | 0 | 4.26 |
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ | 9 | 13 | 1 | 0 | 0 | 4.35 |
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | 13 | 8 | 2 | 0 | 0 | 4.48 |
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม | 12 | 9 | 2 | 0 | 0 | 4.43 |
5. ความสามารถในการตัดสินใจ | 8 | 15 | 0 | 0 | 0 | 4.35 |
6.3 ทักษะทางปัญญา | 4.57 | |||||
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล | 11 | 12 | 0 | 0 | 0 | 4.48 |
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง |
9 | 13 | 1 | 0 | 0 | 4.35 |
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง | 13 | 6 | 4 | 0 | 0 | 4.39 |
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน | 14 | 8 | 1 | 0 | 0 | 4.57 |
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง | 18 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.78 |
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย | 19 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.83 |
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 4.89 | |||||
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น | 22 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.96 |
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม | 18 | 3 | 2 | 0 | 0 | 4.70 |
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม | 20 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.87 |
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ | 22 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.96 |
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม | 22 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.96 |
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน | 21 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน | 21 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ | 18 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.78 |
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | 23 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 4.39 | |||||
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ |
2 | 13 | 8 | 0 | 0 | 3.74 |
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 17 | 6 | 0 | 0 | 0 | 4.74 |
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 10 | 12 | 1 | 0 | 0 | 4.39 |
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 14 | 9 | 0 | 0 | 0 | 4.61 |
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน | 12 | 10 | 1 | 0 | 0 | 4.48 |
รวม | 4.64 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 15 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.65 |
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 8 | 15 | 0 | 0 | 0 | 4.35 |
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) | 20 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.87 |
รวม | 4.62 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ