สาขาวิชา [037] สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย-ค.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 48 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 14 | 29.17 |
หญิง | 34 | 70.83 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 4 | 8.33 |
30 - 39 ปี | 4 | 8.33 |
40 - 49 ปี | 26 | 54.17 |
50 - 59 ปี | 11 | 22.92 |
60 ปีขึ้นไป | 3 | 6.25 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 10 | 20.83 |
ปริญญาตรี | 16 | 33.33 |
ปริญญาโท | 18 | 37.50 |
ปริญญาเอก | 1 | 2.08 |
อื่นๆ | 3 | 6.25 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 19 | 39.58 |
รัฐวิสาหกิจ | 0 | 0.00 |
บริษัทเอกชน | 8 | 16.67 |
อื่นๆ | 21 | 43.75 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 11 | 22.92 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 18 | 37.50 |
หัวหน้างาน | 7 | 14.58 |
อื่นๆ | 12 | 25.00 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[037] สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย-ค.บ. | 62 | 48 | 77.42 | 2494 | 11 | 4.72 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 ด้านความรู้ | 4.63 | |||||
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ | 37 | 10 | 1 | 0 | 0 | 4.75 |
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี | 29 | 19 | 0 | 0 | 0 | 4.60 |
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน | 25 | 23 | 0 | 0 | 0 | 4.52 |
6.2 ด้านทักษะ | 4.65 | |||||
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม | 39 | 9 | 0 | 0 | 0 | 4.81 |
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | 31 | 16 | 1 | 0 | 0 | 4.63 |
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย | 25 | 23 | 0 | 0 | 0 | 4.52 |
6.3 ด้านจริยธรรม | 4.90 | |||||
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม | 44 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.92 |
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ | 42 | 6 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม | 44 | 3 | 1 | 0 | 0 | 4.90 |
6.4 ด้านลักษณะบุคคล | 4.72 | |||||
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม | 33 | 13 | 2 | 0 | 0 | 4.65 |
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน | 39 | 8 | 1 | 0 | 0 | 4.79 |
รวม | 4.72 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม | 41 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.85 |
2. บัณฑิตมีความรู้ | 41 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.85 |
3. บัณฑิตสู้งาน | 40 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.83 |
รวม | 4.85 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ
1. ข้อควรปรับปรุงไม่ค่อยมาก บัณฑิตมีความตั้งใจในการทำงาน มีความซื่อสัตย์ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ต่อผู้อื่น สุจริจในการทำงาน |
2. การทำงานบางครั้งจะไม่ตรงกับเอกที่จบการศึกษา แต่บุคลากรสามารถปฏิบัติได้ดี |
3. พัฒนาทักษะทางภาษา |