สาขาวิชา [037] สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย-ค.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 48 100.00
1. เพศ
ชาย 14 29.17
หญิง 34 70.83
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 4 8.33
30 - 39 ปี 4 8.33
40 - 49 ปี 26 54.17
50 - 59 ปี 11 22.92
60 ปีขึ้นไป 3 6.25
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 10 20.83
ปริญญาตรี 16 33.33
ปริญญาโท 18 37.50
ปริญญาเอก 1 2.08
อื่นๆ 3 6.25
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 19 39.58
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 8 16.67
อื่นๆ 21 43.75
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 11 22.92
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 18 37.50
หัวหน้างาน 7 14.58
อื่นๆ 12 25.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[037] สาขาวิชา การศึกษาปฐมวัย-ค.บ. 62 48 77.42 2494 11 4.72

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.63
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 37 10 1 0 0 4.75
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 29 19 0 0 0 4.60
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 25 23 0 0 0 4.52
6.2 ด้านทักษะ           4.65
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 39 9 0 0 0 4.81
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 31 16 1 0 0 4.63
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 25 23 0 0 0 4.52
6.3 ด้านจริยธรรม           4.90
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 44 4 0 0 0 4.92
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 42 6 0 0 0 4.88
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 44 3 1 0 0 4.90
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.72
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 33 13 2 0 0 4.65
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 39 8 1 0 0 4.79
รวม 4.72

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 41 7 0 0 0 4.85
2. บัณฑิตมีความรู้ 41 7 0 0 0 4.85
3. บัณฑิตสู้งาน 40 8 0 0 0 4.83
รวม 4.85

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. ข้อควรปรับปรุงไม่ค่อยมาก บัณฑิตมีความตั้งใจในการทำงาน มีความซื่อสัตย์ เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ ต่อผู้อื่น สุจริจในการทำงาน
2. การทำงานบางครั้งจะไม่ตรงกับเอกที่จบการศึกษา แต่บุคลากรสามารถปฏิบัติได้ดี
3. พัฒนาทักษะทางภาษา