สาขาวิชา [049] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 11 100.00
1. เพศ
ชาย 0 0.00
หญิง 11 100.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 2 18.18
40 - 49 ปี 9 81.82
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 11 100.00
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 1 9.09
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 10 90.91
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 5 45.45
หัวหน้างาน 6 54.55
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[049] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ศศ.บ. 23 11 47.83 1751 35 4.55

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.55
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 7 4 0 0 0 4.64
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 6 5 0 0 0 4.55
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 5 6 0 0 0 4.45
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 6 5 0 0 0 4.55
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 9 2 0 0 0 4.82
6. การตรงต่อเวลา 7 4 0 0 0 4.64
7. ความขยันหมั่นเพียร 3 8 0 0 0 4.27
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 5 6 0 0 0 4.45
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 6 5 0 0 0 4.55
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 7 3 1 0 0 4.55
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.53
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 5 6 0 0 0 4.45
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 7 4 0 0 0 4.64
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 5 6 0 0 0 4.45
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 6 5 0 0 0 4.55
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 6 5 0 0 0 4.55
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.48
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 8 3 0 0 0 4.73
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
8 3 0 0 0 4.73
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 8 3 0 0 0 4.73
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 2 9 0 0 0 4.18
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 3 8 0 0 0 4.27
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 3 8 0 0 0 4.27
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.61
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 10 1 0 0 0 4.91
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 10 1 0 0 0 4.91
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 6 5 0 0 0 4.55
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 5 6 0 0 0 4.45
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 4 7 0 0 0 4.36
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 7 4 0 0 0 4.64
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 7 4 0 0 0 4.64
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 5 6 0 0 0 4.45
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 6 5 0 0 0 4.55
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.55
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
6 5 0 0 0 4.55
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 9 2 0 0 0 4.82
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5 6 0 0 0 4.45
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4 7 0 0 0 4.36
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 6 5 0 0 0 4.55
รวม 4.55

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 9 2 0 0 0 4.82
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 6 5 0 0 0 4.55
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 5 6 0 0 0 4.45
รวม 4.61

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ