สาขาวิชา [049] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 5 100.00
1. เพศ
ชาย 0 0.00
หญิง 5 100.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 2 40.00
30 - 39 ปี 1 20.00
40 - 49 ปี 2 40.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 3 60.00
ปริญญาตรี 1 20.00
ปริญญาโท 1 20.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 5 100.00
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 2 40.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 0 0.00
หัวหน้างาน 2 40.00
อื่นๆ 1 20.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[049] สาขาวิชา ภาษาอังกฤษธุรกิจ-ศศ.บ. 16 5 31.25 260 11 4.73

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.53
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 4 1 0 0 0 4.80
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 1 4 0 0 0 4.20
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 3 2 0 0 0 4.60
6.2 ด้านทักษะ           4.67
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 2 3 0 0 0 4.40
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 3 2 0 0 0 4.60
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 5 0 0 0 0 5.00
6.3 ด้านจริยธรรม           5.00
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 5 0 0 0 0 5.00
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 5 0 0 0 0 5.00
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 5 0 0 0 0 5.00
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.70
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 3 2 0 0 0 4.60
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 4 1 0 0 0 4.80
รวม 4.73

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 5 0 0 0 0 5.00
2. บัณฑิตมีความรู้ 5 0 0 0 0 5.00
3. บัณฑิตสู้งาน 5 0 0 0 0 5.00
รวม 5.00

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. กระตือรือร้นในการทำงาน ไม่ทำผิดซ้ำเรื่องเดิมๆ ไม่ปล่อยผ่านสิ่งที่ไม่ถูกต้อง
2. อยากให้มีความทะเยอทะยานมากขึ้นเพื่อเลื่อนตำแหน่งในส่วนบริหารในอนาคต
3. มีความตั้งใจในการทำงานให้ได้ตามวัตถุประสงค์ มีพัฒนาการที่ดีขั้น มีวินัย และตรงต่อเวลา ไม่มีประวัติสายหรือขาดงาน สามารถรับผิดชอบหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายได้เป็นอย่างดี
4. แนะนำให้เน้นการสอนภาษาที่ใช้พูดในชีวิตจริง