สาขาวิชา [141] สาขาวิชา ชีววิทยา-วท.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 6 100.00
1. เพศ
ชาย 2 33.33
หญิง 4 66.67
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 5 83.33
30 - 39 ปี 1 16.67
40 - 49 ปี 0 0.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 6 100.00
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 6 100.00
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 5 83.33
หัวหน้างาน 1 16.67
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[141] สาขาวิชา ชีววิทยา-วท.บ. 11 6 54.55 1036 35 4.93

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.92
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 5 1 0 0 0 4.83
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 5 1 0 0 0 4.83
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 6 0 0 0 0 5.00
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 5 1 0 0 0 4.83
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 6 0 0 0 0 5.00
6. การตรงต่อเวลา 5 1 0 0 0 4.83
7. ความขยันหมั่นเพียร 5 1 0 0 0 4.83
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 6 0 0 0 0 5.00
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 6 0 0 0 0 5.00
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 6 0 0 0 0 5.00
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.97
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 6 0 0 0 0 5.00
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 6 0 0 0 0 5.00
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 6 0 0 0 0 5.00
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 5 1 0 0 0 4.83
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 6 0 0 0 0 5.00
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.94
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 6 0 0 0 0 5.00
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
5 1 0 0 0 4.83
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 5 1 0 0 0 4.83
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 6 0 0 0 0 5.00
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 6 0 0 0 0 5.00
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 6 0 0 0 0 5.00
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.94
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 6 0 0 0 0 5.00
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 6 0 0 0 0 5.00
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 5 1 0 0 0 4.83
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 6 0 0 0 0 5.00
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 6 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 6 0 0 0 0 5.00
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 6 0 0 0 0 5.00
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 5 1 0 0 0 4.83
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 5 1 0 0 0 4.83
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.90
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
6 0 0 0 0 5.00
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5 1 0 0 0 4.83
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 5 1 0 0 0 4.83
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6 0 0 0 0 5.00
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 5 1 0 0 0 4.83
รวม 4.93

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 6 0 0 0 0 5.00
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 6 0 0 0 0 5.00
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 6 0 0 0 0 5.00
รวม 5.00

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. อยากให้มีการฝึกปฎิบัติในห้องปฏิบัติการให้มากขึ้น ให้มีความสอดคล้องกับหน่วยงานท้องถิ่นที่รองรับการทำงานของนิกศึกษา
2. อยากให้มีการเพิ่มทักษะทางภาษาที่ 3 ให้มากขึ้นเพื่อรองรับการทำงานในต่างประเทศ และทักษะทางวิชาชีพในห้องปฏิบัติการทางชีววิทยา
3. อยากให้มีการเพิ่มทักษะทางด้านการเขียนวิจัย ด้านภาษาอังกฤษ และการเพิ่มพูนในการใช้อุปกรณ์เครื่องมือเฉพาะทาง
4. อยากให้มีส่วนร่วมในการฝึกปฏิบัติร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัย และสถานที่ทำงานให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มทักษะในการทำงานให้มีความเชี่ยวชาญที่ตรงตามความต้องการของหน่วยงาน
5. ควรเพิ่มทักษะทางภาษาอังกฤษ