สาขาวิชา [160] สาขาวิชา ศิลปกรรม-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 6 100.00
1. เพศ
ชาย 3 50.00
หญิง 3 50.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 3 50.00
40 - 49 ปี 3 50.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 3 50.00
ปริญญาตรี 3 50.00
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 6 100.00
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 1 16.67
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 0 0.00
หัวหน้างาน 5 83.33
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[160] สาขาวิชา ศิลปกรรม-ศศ.บ. 16 6 37.50 991 35 4.72

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.90
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 6 0 0 0 0 5.00
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 3 3 0 0 0 4.50
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 5 1 0 0 0 4.83
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 4 2 0 0 0 4.67
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 6 0 0 0 0 5.00
6. การตรงต่อเวลา 6 0 0 0 0 5.00
7. ความขยันหมั่นเพียร 6 0 0 0 0 5.00
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 6 0 0 0 0 5.00
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 6 0 0 0 0 5.00
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 6 0 0 0 0 5.00
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.50
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 3 3 0 0 0 4.50
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 3 3 0 0 0 4.50
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 3 3 0 0 0 4.50
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 3 3 0 0 0 4.50
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 3 3 0 0 0 4.50
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.78
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 5 1 0 0 0 4.83
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
4 2 0 0 0 4.67
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 4 2 0 0 0 4.67
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 5 1 0 0 0 4.83
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 5 1 0 0 0 4.83
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 5 1 0 0 0 4.83
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.85
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 5 1 0 0 0 4.83
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 2 4 0 0 0 4.33
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 4 2 0 0 0 4.67
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 6 0 0 0 0 5.00
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 6 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 6 0 0 0 0 5.00
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 6 0 0 0 0 5.00
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 5 1 0 0 0 4.83
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 6 0 0 0 0 5.00
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.27
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
0 6 0 0 0 4.00
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4 0 0 0 4.33
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 0 6 0 0 0 4.00
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4 0 0 0 4.33
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 4 2 0 0 0 4.67
รวม 4.72

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 5 1 0 0 0 4.83
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 5 1 0 0 0 4.83
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 5 1 0 0 0 4.83
รวม 4.83

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ