สาขาวิชา [175] สาขาวิชา บัญชี-บช.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 14 100.00
1. เพศ
ชาย 4 28.57
หญิง 10 71.43
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 2 14.29
30 - 39 ปี 0 0.00
40 - 49 ปี 8 57.14
50 - 59 ปี 4 28.57
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 10 71.43
ปริญญาโท 4 28.57
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 3 21.43
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 11 78.57
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 7 50.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 3 21.43
หัวหน้างาน 0 0.00
อื่นๆ 4 28.57

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[175] สาขาวิชา บัญชี-บช.บ. 48 14 29.17 702 11 4.56

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.40
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 8 6 0 0 0 4.57
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 5 8 1 0 0 4.29
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 5 9 0 0 0 4.36
6.2 ด้านทักษะ           4.50
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 8 6 0 0 0 4.57
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 5 9 0 0 0 4.36
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 8 6 0 0 0 4.57
6.3 ด้านจริยธรรม           4.79
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 10 4 0 0 0 4.71
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 12 2 0 0 0 4.86
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 11 3 0 0 0 4.79
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.54
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 5 9 0 0 0 4.36
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 10 4 0 0 0 4.71
รวม 4.56

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 12 2 0 0 0 4.86
2. บัณฑิตมีความรู้ 12 2 0 0 0 4.86
3. บัณฑิตสู้งาน 11 3 0 0 0 4.79
รวม 4.83

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ