สาขาวิชา [176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 11 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 4 | 36.36 |
หญิง | 7 | 63.64 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 7 | 63.64 |
30 - 39 ปี | 1 | 9.09 |
40 - 49 ปี | 2 | 18.18 |
50 - 59 ปี | 1 | 9.09 |
60 ปีขึ้นไป | 0 | 0.00 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 2 | 18.18 |
ปริญญาตรี | 8 | 72.73 |
ปริญญาโท | 1 | 9.09 |
ปริญญาเอก | 0 | 0.00 |
อื่นๆ | 0 | 0.00 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 2 | 18.18 |
รัฐวิสาหกิจ | 1 | 9.09 |
บริษัทเอกชน | 5 | 45.45 |
อื่นๆ | 3 | 27.27 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 0 | 0.00 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 1 | 9.09 |
หัวหน้างาน | 3 | 27.27 |
อื่นๆ | 7 | 63.64 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ. | 43 | 11 | 25.58 | 562 | 11 | 4.64 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 ด้านความรู้ | 4.58 | |||||
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ | 6 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.55 |
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี | 7 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน | 6 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.55 |
6.2 ด้านทักษะ | 4.52 | |||||
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม | 5 | 6 | 0 | 0 | 0 | 4.45 |
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | 5 | 6 | 0 | 0 | 0 | 4.45 |
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย | 7 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.64 |
6.3 ด้านจริยธรรม | 4.88 | |||||
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม | 8 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ | 10 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม | 11 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6.4 ด้านลักษณะบุคคล | 4.59 | |||||
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม | 5 | 6 | 0 | 0 | 0 | 4.45 |
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน | 8 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.73 |
รวม | 4.64 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม | 10 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
2. บัณฑิตมีความรู้ | 9 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
3. บัณฑิตสู้งาน | 10 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.91 |
รวม | 4.88 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ
1. เพิ่มทักษะด้านกราฟฟิกดีไซน์เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหาร |