สาขาวิชา [176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 17 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 3 | 17.65 |
หญิง | 14 | 82.35 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 10 | 58.82 |
30 - 39 ปี | 3 | 17.65 |
40 - 49 ปี | 2 | 11.76 |
50 - 59 ปี | 1 | 5.88 |
60 ปีขึ้นไป | 1 | 5.88 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 1 | 5.88 |
ปริญญาตรี | 14 | 82.35 |
ปริญญาโท | 1 | 5.88 |
ปริญญาเอก | 0 | 0.00 |
อื่นๆ | 1 | 5.88 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 5 | 29.41 |
รัฐวิสาหกิจ | 1 | 5.88 |
บริษัทเอกชน | 6 | 35.29 |
อื่นๆ | 5 | 29.41 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 5 | 29.41 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 1 | 5.88 |
หัวหน้างาน | 2 | 11.76 |
อื่นๆ | 9 | 52.94 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ. | 65 | 17 | 26.15 | 2909 | 35 | 4.89 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรในวิชาชีพ | 4.93 | |||||
1. มีคุณธรรม จริยธรรม | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ | 13 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.76 |
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6. การตรงต่อเวลา | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
7. ความขยันหมั่นเพียร | 14 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน | 4.75 | |||||
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ | 9 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.53 |
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ | 14 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม | 14 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
5. ความสามารถในการตัดสินใจ | 12 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.71 |
6.3 ทักษะทางปัญญา | 4.87 | |||||
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล | 13 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.76 |
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง |
14 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ | 4.93 | |||||
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น | 14 | 3 | 0 | 0 | 0 | 4.82 |
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ | 15 | 2 | 0 | 0 | 0 | 4.88 |
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ | 4.88 | |||||
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์ อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ |
13 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.76 |
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 13 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.76 |
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
รวม | 4.89 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) | 16 | 1 | 0 | 0 | 0 | 4.94 |
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) | 17 | 0 | 0 | 0 | 0 | 5.00 |
รวม | 4.96 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ
1. การศึกษาต่อช่วยพัฒนาองค์กรได้เป็นอย่างมาก |