สาขาวิชา [176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 17 100.00
1. เพศ
ชาย 3 17.65
หญิง 14 82.35
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 10 58.82
30 - 39 ปี 3 17.65
40 - 49 ปี 2 11.76
50 - 59 ปี 1 5.88
60 ปีขึ้นไป 1 5.88
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 1 5.88
ปริญญาตรี 14 82.35
ปริญญาโท 1 5.88
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 1 5.88
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 5 29.41
รัฐวิสาหกิจ 1 5.88
บริษัทเอกชน 6 35.29
อื่นๆ 5 29.41
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 5 29.41
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 5.88
หัวหน้างาน 2 11.76
อื่นๆ 9 52.94

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ. 65 17 26.15 2909 35 4.89

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรในวิชาชีพ 4.93
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 17 0 0 0 0 5.00
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 13 4 0 0 0 4.76
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 17 0 0 0 0 5.00
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 15 2 0 0 0 4.88
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 17 0 0 0 0 5.00
6. การตรงต่อเวลา 15 2 0 0 0 4.88
7. ความขยันหมั่นเพียร 14 3 0 0 0 4.82
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 17 0 0 0 0 5.00
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 16 1 0 0 0 4.94
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 17 0 0 0 0 5.00
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.75
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 9 8 0 0 0 4.53
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 15 2 0 0 0 4.88
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 14 3 0 0 0 4.82
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 14 3 0 0 0 4.82
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 12 5 0 0 0 4.71
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.87
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 13 4 0 0 0 4.76
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
14 3 0 0 0 4.82
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 16 1 0 0 0 4.94
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 16 1 0 0 0 4.94
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 15 2 0 0 0 4.88
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 15 2 0 0 0 4.88
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.93
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 14 3 0 0 0 4.82
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 15 2 0 0 0 4.88
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 15 2 0 0 0 4.88
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 17 0 0 0 0 5.00
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 17 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 17 0 0 0 0 5.00
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 16 1 0 0 0 4.94
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 15 2 0 0 0 4.88
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 17 0 0 0 0 5.00
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.88
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
13 4 0 0 0 4.76
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 13 4 0 0 0 4.76
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 16 1 0 0 0 4.94
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 17 0 0 0 0 5.00
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 16 1 0 0 0 4.94
รวม 4.89

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 16 1 0 0 0 4.94
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 16 1 0 0 0 4.94
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 17 0 0 0 0 5.00
รวม 4.96

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. การศึกษาต่อช่วยพัฒนาองค์กรได้เป็นอย่างมาก