สาขาวิชา [176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 11 100.00
1. เพศ
ชาย 4 36.36
หญิง 7 63.64
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 7 63.64
30 - 39 ปี 1 9.09
40 - 49 ปี 2 18.18
50 - 59 ปี 1 9.09
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 2 18.18
ปริญญาตรี 8 72.73
ปริญญาโท 1 9.09
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 2 18.18
รัฐวิสาหกิจ 1 9.09
บริษัทเอกชน 5 45.45
อื่นๆ 3 27.27
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 9.09
หัวหน้างาน 3 27.27
อื่นๆ 7 63.64

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[176] สาขาวิชา การจัดการ-บธ.บ. 43 11 25.58 562 11 4.64

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.58
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 6 5 0 0 0 4.55
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 7 4 0 0 0 4.64
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 6 5 0 0 0 4.55
6.2 ด้านทักษะ           4.52
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 5 6 0 0 0 4.45
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 5 6 0 0 0 4.45
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 7 4 0 0 0 4.64
6.3 ด้านจริยธรรม           4.88
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 8 3 0 0 0 4.73
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 10 1 0 0 0 4.91
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 11 0 0 0 0 5.00
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.59
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 5 6 0 0 0 4.45
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 8 3 0 0 0 4.73
รวม 4.64

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 10 1 0 0 0 4.91
2. บัณฑิตมีความรู้ 9 2 0 0 0 4.82
3. บัณฑิตสู้งาน 10 1 0 0 0 4.91
รวม 4.88

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. เพิ่มทักษะด้านกราฟฟิกดีไซน์เพื่อนำเสนอต่อผู้บริหาร