สาขาวิชา [177] สาขาวิชา การตลาด-บธ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 9 100.00
1. เพศ
ชาย 2 22.22
หญิง 7 77.78
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 5 55.56
30 - 39 ปี 2 22.22
40 - 49 ปี 2 22.22
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 3 33.33
ปริญญาตรี 6 66.67
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 1 11.11
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 8 88.89
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 3 33.33
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 0 0.00
หัวหน้างาน 4 44.44
อื่นๆ 2 22.22

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[177] สาขาวิชา การตลาด-บธ.บ. 29 9 31.03 1467 35 4.66

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.80
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 7 2 0 0 0 4.78
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 6 3 0 0 0 4.67
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 7 2 0 0 0 4.78
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 6 3 0 0 0 4.67
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 9 0 0 0 0 5.00
6. การตรงต่อเวลา 7 2 0 0 0 4.78
7. ความขยันหมั่นเพียร 7 2 0 0 0 4.78
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 7 2 0 0 0 4.78
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 7 2 0 0 0 4.78
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 9 0 0 0 0 5.00
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.53
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 6 3 0 0 0 4.67
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 5 4 0 0 0 4.56
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4 5 0 0 0 4.44
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 5 4 0 0 0 4.56
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 4 5 0 0 0 4.44
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.52
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 4 4 1 0 0 4.33
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
5 4 0 0 0 4.56
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 4 5 0 0 0 4.44
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 5 4 0 0 0 4.56
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 5 4 0 0 0 4.56
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 6 3 0 0 0 4.67
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.75
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 9 0 0 0 0 5.00
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 3 6 0 0 0 4.33
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 5 3 1 0 0 4.44
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 8 1 0 0 0 4.89
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 9 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 8 1 0 0 0 4.89
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 8 1 0 0 0 4.89
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 6 3 0 0 0 4.67
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 6 3 0 0 0 4.67
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.49
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
5 3 1 0 0 4.44
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6 3 0 0 0 4.67
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 7 1 0 0 4.00
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6 3 0 0 0 4.67
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 6 3 0 0 0 4.67
รวม 4.66

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 8 1 0 0 0 4.89
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 7 2 0 0 0 4.78
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 9 0 0 0 0 5.00
รวม 4.89

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. บัณฑิตมีความรับผิดชอบงานสูง มีภาวะความมีน้ำใจสูงมาก หลายครั้งช่วยเหลือบริษัทให้ผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากให้ดีขึ้นได้ ดีมากค่ะ