สาขาวิชา [179] สาขาวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 5 100.00
1. เพศ
ชาย 3 60.00
หญิง 2 40.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 2 40.00
30 - 39 ปี 3 60.00
40 - 49 ปี 0 0.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 5 100.00
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 3 60.00
อื่นๆ 2 40.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 1 20.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 20.00
หัวหน้างาน 2 40.00
อื่นๆ 1 20.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[179] สาขาวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม-ศศ.บ. 21 5 23.81 252 11 4.58

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.27
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 2 3 0 0 0 4.40
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 2 3 0 0 0 4.40
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 0 5 0 0 0 4.00
6.2 ด้านทักษะ           4.67
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 4 1 0 0 0 4.80
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 3 2 0 0 0 4.60
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 3 2 0 0 0 4.60
6.3 ด้านจริยธรรม           4.87
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 4 1 0 0 0 4.80
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 4 1 0 0 0 4.80
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 5 0 0 0 0 5.00
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.50
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 2 3 0 0 0 4.40
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 3 2 0 0 0 4.60
รวม 4.58

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 5 0 0 0 0 5.00
2. บัณฑิตมีความรู้ 3 2 0 0 0 4.60
3. บัณฑิตสู้งาน 3 2 0 0 0 4.60
รวม 4.73

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. กล้าพูดมากขึ้น คุณเฉลิมเป็นคนขยันและชอบช่วยเหลือมาก ฝึกการพูดจะสามารถพัฒนาสู่ระดับหัวหน้าได้
2. หมั่นศึกษาความรู้เพิ่มเติม เพื่อพัฒนาและต่อยอดในสายงานของตนเอง