สาขาวิชา [179] สาขาวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 4 100.00
1. เพศ
ชาย 2 50.00
หญิง 2 50.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 2 50.00
40 - 49 ปี 1 25.00
50 - 59 ปี 1 25.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 4 100.00
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 3 75.00
อื่นๆ 1 25.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 2 50.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 0 0.00
หัวหน้างาน 2 50.00
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[179] สาขาวิชา การท่องเที่ยวและการโรงแรม-ศศ.บ. 13 4 30.77 645 35 4.61

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.68
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 2 2 0 0 0 4.50
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 1 3 0 0 0 4.25
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 3 1 0 0 0 4.75
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 3 1 0 0 0 4.75
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 3 1 0 0 0 4.75
6. การตรงต่อเวลา 3 1 0 0 0 4.75
7. ความขยันหมั่นเพียร 3 1 0 0 0 4.75
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 3 1 0 0 0 4.75
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 3 1 0 0 0 4.75
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 3 1 0 0 0 4.75
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.30
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 2 2 0 0 0 4.50
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 2 2 0 0 0 4.50
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 2 1 1 0 0 4.25
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 1 3 0 0 0 4.25
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 0 4 0 0 0 4.00
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.71
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 2 2 0 0 0 4.50
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
2 2 0 0 0 4.50
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 3 1 0 0 0 4.75
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 3 1 0 0 0 4.75
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 4 0 0 0 0 5.00
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 3 1 0 0 0 4.75
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.75
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 4 0 0 0 0 5.00
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 2 2 0 0 0 4.50
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 1 3 0 0 0 4.25
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 3 1 0 0 0 4.75
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 4 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 2 2 0 0 0 4.50
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 4 0 0 0 0 5.00
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 3 1 0 0 0 4.75
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 4 0 0 0 0 5.00
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.40
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
1 3 0 0 0 4.25
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 3 1 0 0 0 4.75
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 2 1 0 0 4.00
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1 3 0 0 0 4.25
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 3 1 0 0 0 4.75
รวม 4.61

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 3 1 0 0 0 4.75
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 3 1 0 0 0 4.75
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 3 1 0 0 0 4.75
รวม 4.75

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ

1. ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ
2. อยากให้มีความเชื่อมั่นกล้าตัดสินใจในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นให้มากกว่านี้