สาขาวิชา [201] สาขาวิชา พัฒนาสังคม -ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 6 100.00
1. เพศ
ชาย 3 50.00
หญิง 3 50.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 1 16.67
30 - 39 ปี 2 33.33
40 - 49 ปี 0 0.00
50 - 59 ปี 1 16.67
60 ปีขึ้นไป 2 33.33
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 4 66.67
ปริญญาโท 1 16.67
ปริญญาเอก 1 16.67
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 4 66.67
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 1 16.67
อื่นๆ 1 16.67
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 16.67
หัวหน้างาน 4 66.67
อื่นๆ 1 16.67

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[201] สาขาวิชา พัฒนาสังคม -ศศ.บ. 15 6 40.00 302 11 4.58

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.39
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 3 3 0 0 0 4.50
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 1 5 0 0 0 4.17
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 3 3 0 0 0 4.50
6.2 ด้านทักษะ           4.50
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 3 3 0 0 0 4.50
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 3 3 0 0 0 4.50
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 3 3 0 0 0 4.50
6.3 ด้านจริยธรรม           4.78
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 4 2 0 0 0 4.67
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 5 1 0 0 0 4.83
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 5 1 0 0 0 4.83
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.67
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 5 1 0 0 0 4.83
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 3 3 0 0 0 4.50
รวม 4.58

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 5 1 0 0 0 4.83
2. บัณฑิตมีความรู้ 5 1 0 0 0 4.83
3. บัณฑิตสู้งาน 4 2 0 0 0 4.67
รวม 4.78

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ