สาขาวิชา [206] สาขาวิชา ภาษาจีน-ศศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 8 100.00
1. เพศ
ชาย 3 37.50
หญิง 5 62.50
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 1 12.50
30 - 39 ปี 3 37.50
40 - 49 ปี 4 50.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 1 12.50
ปริญญาตรี 3 37.50
ปริญญาโท 4 50.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 1 12.50
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 7 87.50
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 3 37.50
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 2 25.00
หัวหน้างาน 3 37.50
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[206] สาขาวิชา ภาษาจีน-ศศ.บ. 10 8 80.00 360 11 4.09

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 3.75
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 1 5 2 0 0 3.88
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 1 5 2 0 0 3.88
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 0 4 4 0 0 3.50
6.2 ด้านทักษะ           3.79
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 1 4 3 0 0 3.75
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 2 3 3 0 0 3.88
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 2 2 4 0 0 3.75
6.3 ด้านจริยธรรม           4.63
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 5 3 0 0 0 4.63
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 5 3 0 0 0 4.63
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 5 3 0 0 0 4.63
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.25
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 3 3 2 0 0 4.13
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 4 3 1 0 0 4.38
รวม 4.09

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 6 2 0 0 0 4.75
2. บัณฑิตมีความรู้ 4 4 0 0 0 4.50
3. บัณฑิตสู้งาน 4 3 1 0 0 4.38
รวม 4.54

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ