สาขาวิชา [501] สาขาวิชา วิศวกรรมการผลิตและการจัดการ -วศ.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 10 100.00
1. เพศ
ชาย 9 90.00
หญิง 1 10.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 0 0.00
40 - 49 ปี 4 40.00
50 - 59 ปี 6 60.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 9 90.00
ปริญญาโท 1 10.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 10 100.00
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 1 10.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 8 80.00
หัวหน้างาน 1 10.00
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[501] สาขาวิชา วิศวกรรมการผลิตและการจัดการ -วศ.บ. 14 10 71.43 1592 35 4.55

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรในวิชาชีพ 4.60
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 5 5 0 0 0 4.50
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 2 6 2 0 0 4.00
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 6 4 0 0 0 4.60
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 7 3 0 0 0 4.70
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 7 3 0 0 0 4.70
6. การตรงต่อเวลา 9 1 0 0 0 4.90
7. ความขยันหมั่นเพียร 7 3 0 0 0 4.70
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 5 5 0 0 0 4.50
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 6 4 0 0 0 4.60
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 8 2 0 0 0 4.80
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.62
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 5 5 0 0 0 4.50
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 6 4 0 0 0 4.60
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 8 2 0 0 0 4.80
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 6 4 0 0 0 4.60
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 6 4 0 0 0 4.60
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.65
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 8 2 0 0 0 4.80
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
7 3 0 0 0 4.70
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 6 4 0 0 0 4.60
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 6 4 0 0 0 4.60
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 6 4 0 0 0 4.60
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 6 4 0 0 0 4.60
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           4.44
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 7 3 0 0 0 4.70
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 2 7 1 0 0 4.10
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 7 3 0 0 0 4.70
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 7 3 0 0 0 4.70
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 5 5 0 0 0 4.50
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 4 6 0 0 0 4.40
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 2 8 0 0 0 4.20
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 3 6 1 0 0 4.20
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 5 5 0 0 0 4.50
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           4.44
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
7 3 0 0 0 4.70
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 6 4 0 0 0 4.60
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 2 4 4 0 0 3.80
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 7 3 0 0 0 4.70
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 4 6 0 0 0 4.40
รวม 4.55

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 2 8 0 0 0 4.20
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 4 6 0 0 0 4.40
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 1 9 0 0 0 4.10
รวม 4.23

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ