สาขาวิชา [502] สาขาวิชา เทคโนโลยีการผลิต -ทล.บ.
ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565
จำนวน | ร้อยละ | |
---|---|---|
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ | 13 | 100.00 |
1. เพศ | ||
ชาย | 12 | 92.31 |
หญิง | 1 | 7.69 |
2. อายุ | ||
ต่ำกว่า 30 ปี | 2 | 15.38 |
30 - 39 ปี | 8 | 61.54 |
40 - 49 ปี | 1 | 7.69 |
50 - 59 ปี | 2 | 15.38 |
60 ปีขึ้นไป | 0 | 0.00 |
3. ระดับการศึกษาสูงสุด | ||
ต่ำกว่าปริญญาตรี | 1 | 7.69 |
ปริญญาตรี | 10 | 76.92 |
ปริญญาโท | 0 | 0.00 |
ปริญญาเอก | 2 | 15.38 |
อื่นๆ | 0 | 0.00 |
4. ประเภทหน่วยงาน | ||
หน่วยงานราชการ | 0 | 0.00 |
รัฐวิสาหกิจ | 0 | 0.00 |
บริษัทเอกชน | 12 | 92.31 |
อื่นๆ | 1 | 7.69 |
5. ตำแหน่งปัจจุบัน | ||
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ | 1 | 7.69 |
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก | 6 | 46.15 |
หัวหน้างาน | 5 | 38.46 |
อื่นๆ | 1 | 7.69 |
รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี
จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)
สาขาวิชา | ผู้สำเร็จการศึกษา | ผู้ตอบแบบสำรวจ นายจ้าง |
ร้อยละการตอบ | ผลรวมของ ค่าคะแนนที่ได้จาก การประเมินบัณฑิต |
จำนวน ข้อคำถาม |
ค่าเฉลี่ย ของคะแนน ประเมิน |
---|---|---|---|---|---|---|
[502] สาขาวิชา เทคโนโลยีการผลิต -ทล.บ. | 23 | 13 | 56.52 | 622 | 11 | 4.35 |
รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
6.1 ด้านความรู้ | 4.15 | |||||
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ | 2 | 10 | 1 | 0 | 0 | 4.08 |
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี | 2 | 11 | 0 | 0 | 0 | 4.15 |
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน | 3 | 10 | 0 | 0 | 0 | 4.23 |
6.2 ด้านทักษะ | 4.28 | |||||
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม | 5 | 5 | 3 | 0 | 0 | 4.15 |
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | 6 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.46 |
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย | 5 | 6 | 2 | 0 | 0 | 4.23 |
6.3 ด้านจริยธรรม | 4.54 | |||||
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม | 8 | 3 | 2 | 0 | 0 | 4.46 |
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ | 9 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.69 |
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม | 7 | 5 | 1 | 0 | 0 | 4.46 |
6.4 ด้านลักษณะบุคคล | 4.46 | |||||
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม | 6 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.46 |
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน | 6 | 7 | 0 | 0 | 0 | 4.46 |
รวม | 4.35 |
ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต
ประเด็นการประเมิน | จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ | ค่าเฉลี่ยของ คะแนนประเมิน |
||||
มากที่สุด (5) |
มาก (4) |
ปานกลาง (3) |
น้อย (2) |
น้อยที่สุด (1) |
||
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน") | ||||||
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม | 9 | 4 | 0 | 0 | 0 | 4.69 |
2. บัณฑิตมีความรู้ | 8 | 5 | 0 | 0 | 0 | 4.62 |
3. บัณฑิตสู้งาน | 5 | 8 | 0 | 0 | 0 | 4.38 |
รวม | 4.56 |
ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ