สาขาวิชา [502] สาขาวิชา เทคโนโลยีการผลิต -ทล.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 13 100.00
1. เพศ
ชาย 12 92.31
หญิง 1 7.69
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 2 15.38
30 - 39 ปี 8 61.54
40 - 49 ปี 1 7.69
50 - 59 ปี 2 15.38
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 1 7.69
ปริญญาตรี 10 76.92
ปริญญาโท 0 0.00
ปริญญาเอก 2 15.38
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 0 0.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 12 92.31
อื่นๆ 1 7.69
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 1 7.69
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 6 46.15
หัวหน้างาน 5 38.46
อื่นๆ 1 7.69

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2567)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[502] สาขาวิชา เทคโนโลยีการผลิต -ทล.บ. 23 13 56.52 622 11 4.35

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 ด้านความรู้ 4.15
1. มีความรอบรู้ในหลักวิชาของสาขาวิชาที่ศึกษาอย่างเพียงพอต่อการปฏิบัติงานและ/หรือปรับใช้ความรู้ใหม่ในบริบทอื่นได้ 2 10 1 0 0 4.08
2. มีความรอบรู้เท่าทันกับสถานการณ์และการเปลี่ยนแปลงทางด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคม และเทคโนโลยี 2 11 0 0 0 4.15
3. มีความสามารถในการเลือกองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์มาบูรณาการ และประยุกต์ใช้ในการพัฒนางานตามสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงได้อย่างเหมาะสมและยั่งยืน 3 10 0 0 0 4.23
6.2 ด้านทักษะ           4.28
1. มีทักษะการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง และทักษะการสื่อสารในการนำเสนอได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม 5 5 3 0 0 4.15
2. มีทักษะการเรียนรู้และประยุกต์ใช้ความรู้สู่การปฏิบัติให้เกิดความชำนาญ และเหมาะสมกับการเรียนรู้ตลอดชีวิต 6 7 0 0 0 4.46
3. มีทักษะการพัฒนางาน พัฒนาวิชาการ พัฒนาวิชาชีพ และพัฒนาสังคมที่หลากหลาย 5 6 2 0 0 4.23
6.3 ด้านจริยธรรม           4.54
1. มีจิตอาสา มีใจเมตตา และมีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และรักษ์สิ่งแวดล้อม 8 3 2 0 0 4.46
2. มีความซื่อสัตย์สุจริต และมีจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ 9 4 0 0 0 4.69
3. เคารพกฎหมายและรับผิดชอบต่อสังคม 7 5 1 0 0 4.46
6.4 ด้านลักษณะบุคคล           4.46
1. มีความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี มีความสามารถในการทำงานเป็นทีม 6 7 0 0 0 4.46
2. มีความรับผิดชอบต่อสังคม ยอมรับความแตกต่างในสังคม อดทนในการทำงานตามวิชาชีพ มีความรอบคอบ และความละเอียดถี่ถ้วน 6 7 0 0 0 4.46
รวม 4.35

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตที่มีคุณธรรม มีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตที่มีคุณธรรม 9 4 0 0 0 4.69
2. บัณฑิตมีความรู้ 8 5 0 0 0 4.62
3. บัณฑิตสู้งาน 5 8 0 0 0 4.38
รวม 4.56

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ