สาขาวิชา [505] สาขาวิชา เทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา-ทล.บ.

ลักษณะทั่วไปของผู้ตอบแบบสำรวจคุณภาพบัณฑิต ปีการศึกษา 2565

จำนวน ร้อยละ
จำนวนผู้ใช้บัณฑิตที่ตอบแบบสำรวจ 4 100.00
1. เพศ
ชาย 4 100.00
หญิง 0 0.00
2. อายุ
ต่ำกว่า 30 ปี 0 0.00
30 - 39 ปี 1 25.00
40 - 49 ปี 3 75.00
50 - 59 ปี 0 0.00
60 ปีขึ้นไป 0 0.00
3. ระดับการศึกษาสูงสุด
ต่ำกว่าปริญญาตรี 0 0.00
ปริญญาตรี 3 75.00
ปริญญาโท 1 25.00
ปริญญาเอก 0 0.00
อื่นๆ 0 0.00
4. ประเภทหน่วยงาน
หน่วยงานราชการ 1 25.00
รัฐวิสาหกิจ 0 0.00
บริษัทเอกชน 3 75.00
อื่นๆ 0 0.00
5. ตำแหน่งปัจจุบัน
ผู้จัดการ/ผู้อำนวยการ 0 0.00
หัวหน้ากลุ่ม/หัวหน้าฝ่าย/หัวหน้าแผนก 1 25.00
หัวหน้างาน 3 75.00
อื่นๆ 0 0.00

รายละเอียดข้อมูลผลการพัฒนาบัณฑิตตามอัตลักษณ์ระดับปริญญาตรี

จำแนกตามคณะ/สาขาวิชา (ปีการศึกษา 2565)

สาขาวิชา ผู้สำเร็จการศึกษา ผู้ตอบแบบสำรวจ
นายจ้าง
ร้อยละการตอบ ผลรวมของ
ค่าคะแนนที่ได้จาก
การประเมินบัณฑิต
จำนวน
ข้อคำถาม
ค่าเฉลี่ย
ของคะแนน
ประเมิน
[505] สาขาวิชา เทคโนโลยีวิศวกรรมโยธา-ทล.บ. 4 4 100.00 672 35 4.80

รายงานผลสำรวจคุณภาพบัณฑิตแสดงรายละเอียดแต่ละด้าน

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
6.1 คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณในวิชาชีพ 4.98
1. มีคุณธรรม จริยธรรม 4 0 0 0 0 5.00
2. ตะหนักในศิลปวัฒนธรรมของชาติ 4 0 0 0 0 5.00
3. การอธิบาย ชี้แจง และแนะนำขั้นตอนการให้บริการของเจ้าหน้าที่ชัดเจน 4 0 0 0 0 5.00
4. มีการบ่มเพาะประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพที่ศึกษาขั้นพื้นฐานตามหลักสูตรกำหนด 3 1 0 0 0 4.75
5. ความซื่อสัตย์ สุจริต 4 0 0 0 0 5.00
6. การตรงต่อเวลา 4 0 0 0 0 5.00
7. ความขยันหมั่นเพียร 4 0 0 0 0 5.00
8. ความสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ 4 0 0 0 0 5.00
9. การปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณวิชาชีพ 4 0 0 0 0 5.00
10. ความอดทนในการปฏิบัติงาน 4 0 0 0 0 5.00
6.2 ความรู้ความสามารถพื้นฐาน           4.20
1. มีความสามารถในการแก้ปัญหาและข้อโต้แย้งในสถานการณ์อื่นๆ และการแก้ปัญหาในการทำงานได้ 0 4 0 0 0 4.00
2. ความมีปฏิภาณไหวพริบและการปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ 0 4 0 0 0 4.00
3. ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 1 3 0 0 0 4.25
4. ความสามารถในการแสดงความคิดเห็นอย่างเหมาะสม 2 2 0 0 0 4.50
5. ความสามารถในการตัดสินใจ 1 3 0 0 0 4.25
6.3 ทักษะทางปัญญา           4.54
1. สามารถคิดอย่างมีวิจารณญาณ มีทักษะในการรคิดวิเคราะห์อย่างมีเหตุผล 2 2 0 0 0 4.50
2. สามารถพิจารณาแสวงหาและเสนอแนะแนวทางในการแก้ปัญหาทางวิชาการหรือ
วิชาชีพโดยยอมรับข้อจำกัดทางธรรมชาติของความรู้ในสาขาวิชาของตนเอง
2 2 0 0 0 4.50
3. ความรู้ความสามารถทางวิชาการตามสาขาที่เรียนมาหรือที่เกี่ยวข้อง 2 2 0 0 0 4.50
4. การนำความรู้มาปรับและประยุกต์ใช้ในการทำงาน 2 2 0 0 0 4.50
5. ความสามารถในการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ เพื่อพัฒนางาน และพัฒนาตนเอง 2 2 0 0 0 4.50
6. สามารถแสดงคุณภาพของงานที่ได้รับมอบหมาย 3 1 0 0 0 4.75
6.4 ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและความรับผิดชอบ           5.00
1. มีความสามารถในการทำงานร่วมกับผู้อื่น 4 0 0 0 0 5.00
2. มีภาวะผู้นำในการทำงานของกลุ่ม 4 0 0 0 0 5.00
3. มีความสามารถในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในการทำงานของกลุ่ม 4 0 0 0 0 5.00
4. มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ 4 0 0 0 0 5.00
5. มีน้ำใจและเสียสละ พร้อมอุทิศตนในการทำงานเพื่อส่วนรวม 4 0 0 0 0 5.00
6. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน 4 0 0 0 0 5.00
7. ได้รับความเชื่อถือและไว้วางใจจากเพื่อนร่วมงาน 4 0 0 0 0 5.00
8. มีส่วนร่วมในการเสนอแนวคิดใหม่ๆ 4 0 0 0 0 5.00
9. ยอมรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่น 4 0 0 0 0 5.00
6.5 ด้านทักษะการวิเคราะห์เชิงตัวเลข การสื่อสาร และการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ           5.00
1. มีความสามารถในการวิเคราะห์ด้วยกระบวนการทางคณิตศาสตร์หรือวิทยาศาสตร์
อย่างมีวิจารณญาณเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการดำรงชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ
4 0 0 0 0 5.00
2. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาไทย รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4 0 0 0 0 5.00
3. มีความรู้ทางด้านทักษะภาษาต่างประเทศ รวมทั้งสามารถสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4 0 0 0 0 5.00
4. มีความรู้และทักษะในการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศในการแสวงหาความรู้เพื่อนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 4 0 0 0 0 5.00
5. สามารถสรุปประเด็น หัวข้อการประชุม การสนทนาได้ถูกต้องชัดเจน 4 0 0 0 0 5.00
รวม 4.80

ความคิดเห็นต่อ "คุณภาพบัณฑิตตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย" ของผู้ใช้บัณฑิต

ประเด็นการประเมิน จำนวนความถี่ระดับความพึงพอใจ ค่าเฉลี่ยของ
คะแนนประเมิน
มากที่สุด
(5)
มาก
(4)
ปานกลาง
(3)
น้อย
(2)
น้อยที่สุด
(1)
ระดับความคิดของท่านที่มีต่อคุณภาพของบัณฑิต ตามอัตลักษณ์ของมหาวิทยาลัย ("บัณฑิตมีความรู้ สู้งาน")
1. บัณฑิตมีความรู้ (มีความประพฤติดี และมีความรับผิดชอบ มีความซื่อสัตย์สุจริตทั้งต่อตนเองและผู้อื่น มีความตรงต่อเวลา ตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 4 0 0 0 0 5.00
2. บัณฑิตมีความรู้ (มีความรู้ความสามารถ ทักษะทางปัญญา และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี และการสื่อสารตามคุณภาพบัณฑิตที่มหาวิทยาลัยกำหนด) 4 0 0 0 0 5.00
3. บัณฑิตสู้งาน (มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามข้อกำหนดด้านคุณธรรม จริยธรรมและความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล มีความรับผิดชอบและจิตอาสา) 4 0 0 0 0 5.00
รวม 5.00

ข้อควรปรับปรุง/ข้อเสนอแนะ